Âm Mưu Thâm Độc của
Trung Quốc
Kiêm Ái
http://www.chinadaily.com.cn/weather/en/
Biên Giới
Việt Nam Trung Quốc
Chủ nghĩa
tam vô: Vô tổ quốc, vô tôn giáo và vô gia đ́nh là chủ trương của
Cộng Sản, bao lâu c̣n có đảng Cộng Sản bấy lâu chủ trương này vẫn
tồn tại, vẫn được Cộng Sản thực hiện dưới h́nh thức này hay h́nh
thức khác, chỉ khi nào, chỉ nơi nào không c̣n Cộng Sản, chủ trương
này mới biến mất. Tuy nhiên, nếu Cộng Sản cứ nhắc đi nhắc lại những
điều này, công khai hô hào dân chúng bải bỏ tổ quốc, coi tổ quốc là
chuyện thứ yếu, chỉ là phương tiện mà thôi, một khi là phương tiện
th́ có cũng tốt, không cũng được và v́ một lợi ích nào đó tổ quốc có
thể dùng làm vật đổi chác. Nếu nói trắng trợn như vậy th́ Cộng Sản
đă tự đào hố chôn ḿnh, Cộng Sản sẽ bị lật đổ ngay. Điều này th́ ai
cũng rơ, bằng cớ là khi nghe tin Việt Cộng đă cắt lănh thổ của tổ
tiên cho Trung Cộng, cả nước đă rộ lên phản đối. Chính những người
đă từng phục vụ trong hàng ngũ Cộng Sản cũng phải lên tiếng phản đối,
chắc chắn, Nông Đức Mạnh không dám công khai tuyên bố rằng việc tồn
tại của Đảng Cộng Sản mới là điều quan trọng, lănh thổ chỉ là phương
tiện,tuy không nói như vậy, nhưng Cộng Sản Việt Nam đă hành động như
vậy, y hệt như khi phải kư kết những hiệp ước bất b́nh đẳng với Đức,
Nga Sô qua Lenine cũng có chủ trương, miễn là đảng Cộng Sản c̣n là
được, sự thiệt hại cho quốc gia không quan trọng bằng. Các bạn thanh
niên ở trong nước, nếu không tin kẻ viết bài này, cứ đọc Lenine toàn
tập sẽ rơ. Cũng như đối với tôn giáo, Cộng Sản không bao giờ công
khai tuyên bố sẽ tiêu diệt tôn giáo, trái laị chính trong hiến pháp
Cộng Sản cũng có điều khoản tôn trọng tín ngưỡng của người dân,
nhưng những việc làm của đảng Cộng Sản, của Nhà Nước hiện nay ở Việt
Nam cũng như ở Trung Cộng, đă chứng minh Việt Cộng đang ra sức tàn
phá các giáo hội, dù là Cao Đài, Ḥa Hảo, hay Phật Giáo Công Giáo
chúng đều có một chương tŕnh kế hoạch hành động mà mục đích phải
đạt được là không chế các tôn giáo, làm ung thối các tôn giáo và
cuối cùng tiêu diệt tôn giáo. Nếu Cộng Sản nói trắng ra chúng quyết
tâm tiêu diệt tôn giáo th́ đó là cớ để cho các tôn giáo cùng đứng
lên lật đổ chúng, Việt Cộng không dại ǵ tuyên bố như vậy, nhưng
chúng đă và đang làm việc tiêu diệt các tôn giáo, ngày càng thâm độc,
ngày càng tinh vi. Đối với gia đ́nh, chúng ta cứ đi vào các trường
học của Việt Cộng sẽ thấy điều đó, t́nh thương gia đ́nh không được
khuyến khích, giáo dục, trái lại nền giáo dục Cộng Sản hướng con
người đến đảng và nhà nước, đến đoàn thể v.v? ngoài ra, VC cũng áp
dụng rất nhiều kế hoạch khác để phá hoại gia đ́nh Việt Nam. Chưa có
cán bộ nào từ Hồ Chí Minh cho đến những tên xă ủy, huyện ủy công
khai cổ xúy phá hoại gia đ́nh. V́ chúng đă có kinh nghiệm từ Trung
Cộng khi Mao Trạch Đông muốn làm một bước tiến nhảy vọt, đă thí
nghiệm xă hội công xă, và thất bại. Đó là chưa kể, có những đảng
viên Cộng Sản c̣n ngây thơ tin rằng những điều đó không bao giờ là
chủ trương của Cộng Sản, những điều đó là do bọn ngụy, bọn phản động
và tay sai Đế Quốc Mỹ vu vạ cho Đảng mà thôi. Bằng cớ là cho đến khi
bọn Lê Khả Phiêu, Nguyễn Mạnh Cầm, Nông Đức Mạnh Trần Đức Lương
v.v?cắt đất cho Trung Cộng, Ải Nam Quan không c̣n nữa, Suố Bản Dốc
đă là của Trung Cộng, các cử tri lảo thành đă từng có mấy chục năm
tuổi đảng mới lên tiếng phản đối, trong khi đó, các báo chí Cộng Sản
trong nước vẫn tỉnh bơ ca ngợi đất nước ta hgiàu đẹp v.v
Để khỏa
lấp hành động phản bội tổ quốc một cách trắng trợn không thể chối
căi được, để đánh lạc hướng công cuộc đấu tranh cho tự do tôn giáo
trong nước, nhất là làm lu mờ bản án ô nhục mà Việt Cộng đă muối mặt,
không kể liêm sĩ khi đem linh mục Tađêô Nguyễn Văn Lư ra một phiên
ṭa lén lút, gấp rút để gán cho ngài một bản án nặng nề. Bản án này
đă làm cho cả thế giới phỉ nhổ vào mặt bọn Cộng Sản, các phong trào
đấu tranh hải ngoại khi phổ biến cái phiên ṭa bỉ ổi này của Cộng
Sản, đă làm cho tất cả những kẻ binh vực Cộng Sản phải cúi mặt hỗ
thẹn, không có một lời chống chế. Để đối phó lại, Cộng Sản đang áp
dụng một kế hoạch thâm độc để giải tỏa tất cả tội lỗi của chúng, từ
vụ dâng đất cho Cộng Sản đến bản án của linh mục Nguyễn Văn Ly,ù
cũng như giải tỏa các nhục nhả công khai của chúng khi hàng trăm
nông dân đến Hà Nội đ̣i Việt Cộng phải giải quyết những vụ đảng ăn
cướp đất của dân. Âm mưu thâm độc đó đă được Việt Cộng nghiên cứu
một cách tinh vi và hiện đang áp dụng ở trong nước cũng như tại hải
ngoại với sự tham gia tích cực của một số tay sai ở hải ngoại.
Trong khi
bản án linh mục Nguyễn Văn Lư đang dậy lên một phong trào phản đối
rầm rộ từ trong nước ra đến hải ngoại khiến bọn Việt Cộng tối tăm
mặt mày th́ vụ Thống Nhất hai giáo hội Phật giáo do Ḥa Thượng Quảng
Liên thực hiện bùng nổ ở hải ngoại. Đọc qua tờ tŕnh của Ḥa Thượng
Quảng Liên, ai cũng có những kết luận sau đây:
Một là
cuộc vận động này do Cộng Sản chủ trương, Ḥa Thượng Quảng Liên chỉ
là người thi hành. Bằng chứng là chính Ḥa Thượng Quảng Liên đă viết
khi ra Hà Nội, thầy Quảng Liên không báo cho ai biết mà đă có hàng
trăm người đến đón rước, dâng hoa, đưa hàng chục xe hơi 4 chỗ đến
đốn về khách sạn sang trọng v.v? một nhà tu, nếu không có những liên
hệ mật thiết với Cộng Sản làm sao có cảnh tuyết rơi giữa mùa hè Việt
Nam này? Trong khi tất cả các tăng ni và phật tử trong thời gian từ
tháng 6 đến tháng 8 năm 2001, không ai bén mảng gần ngôi chùa Việt
Cộng giam giữ thầy Huyền Quang mà không bị lôi thôi, tra hỏi, có khi
bị bắt, thế mà phái đoàn Ḥa Thượng Quảng Liên có đến mười mấy người
với máy quay phim, thu băng, chụp h́nh đă vào gặp Ḥa Thượng Huyền
Quang một cách tự do, dân chủ mấy tiếng đồng hồ mà không ai nghe
thầy công an Cộng Sản làm khó dễ ǵ cả. Thế là thế nào? V́ sao có sự
việc lạ kỳ này, nếu không phải là phái đoàn đang thi hành công tác
Đảng và Nhà Nước Giao Phó? Nếu công an Quảng Ngăi không được lệnh
trung ương dành mọi dễ dàng cho phái đoàn th́ việc ǵ să xảy ra?
Hai là
cuộc vận động thống nhứt này đă bị Giáo Hội Quật Giáo Việt Nam Thống
Nhứt bác bỏ qua lời Ḥa Thượng Huyền Quang và Quảng Độ. Nếu trong
thời gian Ḥa Thượng Quảng Liên công tác tại Hoa Kỳ mà được các nhà
lănh đạo Phật giáo ở đây biểu đồng t́nh, chắc chắn Ḥa Thượng Quảng
Liên đă phải nắm được những bằng chứng cụ thể để dễ bề ăn nói với
Ḥa Thượng Huyền Quang và Quảng Độ rồi, đằng này không có một cái ǵ
làm bằng là hải ngoại hứa hẹn đồng tâm nhất trí. Bằng cớ cụ thể nhất
cho chúng ta thấy là sau khi tiếp xúc với thầy Huyền Quang, Ḥa
Thượng Quảng Liên đă bỏ dở công việc này, không vào gặp thầy Quảng
Độ như lời thầy Huyền Quang dặn ḍ. Thế mà nay tờ tŕnh này lại được
tung ra ở hải ngoại, không phải đánh lạc hướng các cuộc đấu tranh
trong nước là âm mưu ǵ ?
Trong khi
đó, những bài viết xuất hiện trên Saigon Nhỏ do Tú Gàn viết đánh phá
Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhứt một cách tàn độc, cố t́nh gán
ghép những việc làm của Thiền sư Nhất Hạnh là của GHPGVNTN và chính
GH này đang nhờ Thiền Sư Nhất Hạnh làm trung gian, dẫn đường để
thống nhất với nhóm Phật Giáo quốc doanh, Tú Gàn c̣n cho rằng Phật
Giáo Quốc Doanh bây giờ mở mang mọi mặt, sách về Phật Giáo hay nhất
từ trước tới nay, được phát triển rất mạnh, do đó Phật Giáo Ấn Quang
bắt buộc phải thống nhất với Phật Giáo Quốc Doanh. Điều thâm độc mà
Tú Gàn cũng như nhóm Giao Diểm cùng cổ vơ, tuy theo chiến thuật khác
nhau những cùng khích động Công Giáo và Phật Giáo chống đối nhau.
Trong khi Nhóm Giao Điểm cố gắng làm cho mọi người tin rằng Công
Giáo thâm độc hơn Cộng Sản v́ Công Giáo muốn tiêu diệt Phật Giáo th́
Tú Gàn lại cố t́nh cho rằng Phật Giáo có nhu cầu tiêu diệt Cộng Giáo,
trong khi đă từ lâu, từ ngày kẻ viết bài có tựa đề : Ḿnh mất nhau
bao giờ v́ thấy Tú Gàn trờ cờ cho đên nay, Tú Gàn chưa bao giờ đả
động đến Cộng Sản. Thân danh là một cựu thẩm phán, luật La Mă, Luật
Anh Mỹ và cả luật Cộng Sản hiện tại Tú Gàn cũng thuộc làu, đă từng
đưa ra những điều luật này luật nọ của Cộng Sản để tố cáo linh mục
Nguyễn Văn Lư, thế mà đến khi Việt Cộng đưa ra một phiên ṭa què
quặt, mọi rợ, không căn cứ cả vào những ǵ gọi là h́nh sự tố tọng để
tổ chức phiên ṭa thổ tả, kết án cha Lư một cách dả man th́ Tú Gàn
im như thóc. Tú Gàn là ai nếu không là một ḷng một trí với Cộng Sản?
Mặc khác, Tú Gàn không ngớt vu vạ cho linh mục Nguyễn Văn Lư, bôi
bác cá nhân ngài cũng như công cuộc đấu tranh cho tự do tôn giáo của
ngài, Tú Gàn đă bâùt chấp lư trí khi đánh phá cuộc đấu tranh trong
nước, khi cho rằng cha Lư chỉ là một trưởng ấp mà ra lệnh cho Trung
Uong, Tú Gàn chê người này không biết giáo lư, người khác không học
triết học và thần học, nhưng Tú Gàn quên một điều, Chúa Giê Su ngày
xưa chỉ là con của một người thợ mộc, không phải là các thầy cả
thượng phẩm hay những kẻ thông luật, nhưng chính Chúa Giê Su là Sự
Thật, là Chân Lư. Khiu một người đàn bà nói với ngài rằng Phước cho
dạ đă cưu mang ngài và vú đă cho ngài bú. Dù biết đó là lời ca ngợi
mẹ ḿnh và ḿnh, nhưng Chúa Giê Su trả lời: những ai nghe lời ngài
c̣n có phước hơn. Dù đấng bậc nào khi nghe bất kỳ ai nói điều chân
lư, hành động theo lẽ phải cũng phải công nhận họ nói đúng, họ làm
đúng. Nếu lư luận như Tú Gàn th́ làm sao mà các thánh Tông Đồ, hầu
hết là những kẻ chài lưới làm sao họ được quyền nói điều chân ly,
ngược lại tập tục Do Thái ? Hiểu Giáo Lư kiểu Tú Gàn mà c̣n lên mặt
chê bai người khác th́ thật là một sự lạ đời, một đầu óc hẹp ḥi. Tú
Gàn cũng không quên đưa ra những luận điệu đánh phá Công Giáo tại
hải ngoại, những ai ủng hộ linh mục Nguyễn Văn Lư. Tuần vừa qua, khi
thăm viếng Việt Nam, ông dân biểu Nhật Bản đă chửi xéo đám Cộng Sản
khi ca ngợi nguời Việt Nam anh hùng, sống bên một cường quốc to lớn
mà vẫn giữ vững được độc lập, bọn chóp bu Hà Nội có thấy nhục không?
Các đảng viên Cộng Sản có thấy lời nói này là một lời thống trách,
có ư nói rằng, từ bao đời, dân Việt đă kiên cường chiến đấu, bảo vệ
độc lập và lănh thổ trước một đối phương hùng mạnh như Trung Hoa,
thế mà đến đời Cộng Sản các ông lại khom lưng uốn gối dâng đất tổ
tiên cho Trung Hoa, có biết nhục không, có biết đó là tội đại nghịch
bất đạo không? Nhục nhả thaay, lời nói này lại phát ra từ một người
ngoại quốc, lại nói một cách công khai không dấu diếm. C̣n Tú Gàn,
cái sĩ khí, cái uyên thâm luận học, thần học và triết học để đâu mà
đành câm miệng trước những hành động phản bội tổ quốc cách trắng
trợn của Cộng Sản mà không lên tiếng? Nếu đă câm điếc trước những
hành động đốn mạt của Cộng Sản, tại sao lại cao giọng đánh phá người
quốc gia, cố t́nh gây chia rẻ giữa các tôn giáo?
Cao điểm của âm mưu thâm độc nhằm hóa giải tội phản quốc mà tập
đoàn Cộng Sản đă làm là Cộng Sản bổng nhiên trở mặt, tố cáo Hoa Kỳ
phát động chiến dịch diễn biêùn ḥa b́nh. Với bốn chữ này, dù cho
cán bộ địa phương có cướp đất đai, nhà cửa, thậm chí xúc phạm đến
thân thể người dân cũng không được khiếu nại, biểu t́nh, v́ đó là kế
hoạch diển biến ḥa binh, dù cho nhốt người không lư do, quản chế
người hàng mấy chục năm như chúng đă làm đối với Ḥa Thượng Huyền
Quang, nếu nói lên lời phản kháng th́ cũng nằm trong cại trọng tội
âm mưu với đế quốc Mỹ mà diễn biến ḥa b́nh, v.v và v.v
Trước âm mưu thâm độc của Cộng Sản, chúng ta phải sáng suốt nhận
định đâu là bạn, đâu là thù, và quyết tấn công Cộng Sản, nêu rơ cho
mọi người thấy Cộng Sản không có tổ quốc do đó, chúng đă cho không
đàn anh cùa chúng là Trung Cộng đất đai của tổ tiên, Cộng Sản không
có tôn giáo nên không bao giờ từ bỏ tiêu diệt tôn giáo, từ Marx,
Lenine, Mao Trạch Đông và Hồ Chí Minh lănh đạo Cộng Sản đă thay đổi,
nhưng chủ trương của Cộng Sản vẫn không thay đổi mà những hành vi
tàn bạo bỉ ổi của Việt Cộng những ngày gần đây đối với tôn giáo cho
thấy điều đó. Các đảng viên Cộng Sản trong nước nên t́m hiểu chủ
trương của Cộng Sản để có một nhận định rơ ràng Cộng Sản không có tổ
quốc và hăy hướng dẫn đồng bào đứng lên lật đổ chế độ tam vô Cộng
Sản, quí vị đă có công đưa Cộng Sản lên cai trị, quí vị cũng phải có
trách nhiệm những hành động phản quốc của Cộng Sản. Các vị lănh đạo
tôn giáo, các tín đồ và giáo dân không nên nghe lời tuyên truyền
ngụy biện của tay sai Cộng Sản, cũng không nên v́ những hù dọa của
Cộng Sản ghép mọi người vào tội diễn biến ḥa b́nh mà không tranh
đấu, nhất là các cử tri lăo thành đă có nhiều tuổi đảng hăy b́nh
tĩnh nhận định con đường Cộng Sản là con đường phản dân tộc, phá
hoại tôn giáo và nền tảng gia đ́nh.
Kiêm Ái |